Tìm hiểu về lò sấy sơn tĩnh điện


Tìm hiểu về lò sấy sơn tĩnh điện tự động - Là lò sấy tự động khép kín, thiết kế kiểu quay đầu hình chữ U, chỉ có một cửa nhằm tiết kiệm tối đa nhiên liệu

Tìm hiểu về lò sấy sơn tĩnh điện

Lò sấy sơn tĩnh điện tự động là lò sấy tự động khép kín, thiết kế kiểu quay đầu hình chữ U, chỉ có một cửa nhằm tiết kiệm tối đa nhiên liệu. Lò sấy được tạo nên bởi hệ thống panel cách nhiệt được lắp ráp modul kín, vừa khít để tạo độ chắc chắn và hoàn toàn khép kín, tránh không khí và rò rỉ nhiên liệu ra ngoài môi trường. Lò sấy tự động còn được trang bị một buồng đốt rời đính kèm và được cấp nhiệt bằng một đầu đốt gas thông minh.
Sản phẩm được khi cho vào lò sẽ được sấy cưỡng bức bởi nhiệt độ tuần hoàn đối lưu trong lò. Các đường ống dẫn sẽ phân phối khí nóng đến toàn bộ lò. Hệ thống quạt tuần hoàn sẽ giúp cho nhiệt độ trong lò bao phủ đều khắp bề mặt sản phẩm, tránh tình trạng nơi thì quá nhiệt, chỗ thì chưa tới.
Tùy theo chủng loại của bột sơn và thông số kỹ thuật cũng như kích thước của sản phẩm cần sơn mà đặt chế độ sấy tự động thích hợp. Thông thường nhiệt độ sấy là 150oC đến 200oC, trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút

 

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của lò sấy sơn tĩnh điện

Một hệ thống lò sấy sơn tĩnh điện tự động hoàn chỉnh được tạo thành bởi những thiết bị sau:
  • Hệ thống panel cách nhiệt được lắp ghép modul tạo thành vỏ lò sấy
  • Một buồng đốt rời công suất tương ứng.
  • Một đầu đốt gas thông minh.
  • Một hệ thống đường ống cấp khí nóng tuần hoàn trong lò.
  • Một quạt tuần hoàn đối lưu khí nóng.
  • Một hệ thống chân đế, khung đỡ được làm từ thép hộp, giúp nâng đỡ lò sấy chắc chắn.

Nguyên lý làm việc

Khu nhiệt độ trong lò
Trong một lò có thể dduocj chia thành các vùng nhiệt đô khác nhau. Điều này tạo nên những dòng nhiệt độ tối ưu nhất cho từng sản phẩm cũng như từng bộ phận.
Lối vào/Lối ra
Các lò được cung cấp với hệ thống Airlocks hiệu quả cao. Hệ thống này giúp lo vận hành tốt lại đảm bảo tiết kiệm, mang lại hiệu quả kinh tế. Những lựa chọn thay thế phụ thuộc vào loại sản phẩm và điều kiện lắp ráp.
Nhiệt của lò sấy
Các lò có thể được cung cấp một hệ thống sấy gas trực tiếp hoặc sưởi dầu / khí gián tiếp thông qua một bộ trao đổi nhiệt. Ngoài ra, hệ thống sấy điện đang là một xu hướng mới vì vừa kinh tế hơn lại an toàn và thân thiện môi trường.
Vật liệu
Tiêu chuẩn của lò được cấu tạo bằng thép mạ kẽm. Cá bộ phận xây dựng bên trong có thể được sản xuất từ thép không gỉ hoặc inox.
Cách nhiệt
Nhiệt độ cảu lò sấy thông thường là khoảng 150 đến 220oC nên tiêu chuẩn vật liệu tạo nên các lò sấy phải chịu được nhiệt độ như vậy. Lớp cách nhiệt thường là bông khoáng có độ dày thích nghi đucọ với nhiệt độ tối đa được cài đặt trong lò. Các mặt của lò được xây dựng để có sự chuyển giao nhiệt thấp nhất có thể từ bên trong và bên ngoài.
Bảo trì
Các modul thép có thể tháo rời nên có thể dễ dàng vệ sinh, kiểm tra và thay thế các vật liệu cách nhiệt nếu cần thiết.

Leave a Reply

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.