Công dụng của bột sơn tĩnh điện

 Công dụng của bột sơn tĩnh điện
Công dụng của bột sơn tĩnh điện khi được phủ lên bề mặt sản phẩm sẽ cho ra màu sắc rất đẹp mặt, và giúp sản phẩm có độ bền cao hơn so với sơn dầu.

Công dụng của bột sơn tĩnh điện

Nếu trước đây, công nghệ phun sơn tĩnh điện sử dụng sơn dầu được nhiều người lựa chọn nhất thì ngày nay, sơn tĩnh điện bằng bột sơn lại được thông dụng hơn hẳn. Bởi công dụng của bột sơn tĩnh điện khi được phủ lên bề mặt sản phẩm sẽ cho ra màu sắc rất đẹp mặt, và giúp sản phẩm có độ bền cao hơn so với sơn dầu.
>> Tìm hiểu về lò sấy sơn tĩnh điện
>> Thiết kế lò sấy sơn tĩnh điện
>> Lò sấy bán tự động

Những công dụng của bột sơn tĩnh điện

Sơn bột được nghiên cứu và đưa vào sử dụng cách đây khoảng hơn 40 năm. Vì sơn bột có nhiều đặc tính nổi bật, dễ sử dụng nên có thể ứng dụng được ở nhiêu lĩnh vực khác nhau như ngành xây dựng, trang trí nội ngoại thất, ngành hàng hải, đồ gia dụng…
Mỗi sản phẩm sau khi được hoàn thiện từ dây chuyền sơn tĩnh điện bột thường có chất lượng rất tốt và có khả năng chống mài mòn, hoen gỉ cao dưới những tác động xấu từ phía thời tiết như độ ẩm cao, quá nóng, hay quá lạnh. Ngoài ra, đối với những đồ điện tử thì nhờ lớp sơn tĩnh điện bột mà sản phẩm còn có khả năng cách điện khá tốt, an toàn cho người dùng.
Hướng dẫn cách phun sơn bột tĩnh điện
Để tiến hành phun sơn thì sản phẩm phải có bề mặt mịn, khô ráo và sạch sẽ, không dính bụi hay các tạp chất khác kết hợp với điều chỉnh lại lượng sơn tỏa ra ở đầu sơn tỉnh điện.
Sau khi đã xác định được sản phẩm đủ tiêu chuẩn thì chúng chuyển sang phun sơn  bằng cách dùng thiết bị súng phun sơn tĩnh điện bột phủ sơn lên bề mặt sản phẩm theo nguyên lý tích điện trái chiều nhằm giúp những hạt sơn bám chắc vào bề mặt sản phẩm hơn. Khi phun sơn xong thì sản phẩm sẽ được đưa vào sấy ở nhiệt độ cao, việc này có tác dụng làm các hạt sơn nóng và chảy đều trên mặt sản phẩm, tạo ra một lớp liên kết chặt chẽ hơn. Chính vì phải chịu một sức nóng khá mạnh nên công nghệ sơn bột tĩnh điện không áp dụng được với những sản phẩm được làm từ nhựa.
Sơn bột tĩnh điện ngoài việc ứng dụng được ở nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp tăng độ bền cho sản phẩm, dễ sử dụng thì còn rất thân thiện với môi trường. Lượng sơn dư thừa trong quá trình phun sơn có thể thu hồi lại và tái sử dụng lên đến 98%. Nếu bạn có nhu cầu đầu tư vào sơn tĩnh điện bột, hoặc đang cần địa chỉ lắp đặt hệ thống dây chuyền sơn tĩnh điện, và cung cấp các loại thiết bị, nguyên liệu bột sơn tốt thì có thể liên hệ với công ty Pertech để có được những sản phẩm với giá cả hợp lý nhất hiện nay.

Leave a Reply

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.